Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Trong cuộc sống hiện đại, con người thường phải hối hả, vội vã để theo kịp vòng quay của cuộc sống nên hầu như còn rất ít thời gian dành cho bản thân và cho gia đình.
Chính vì vậy, bếp - phòng ăn ngoài chức năng vốn có, nó còn được tận dụng làm nơi các thành viên trong gia đình quây quần sum họp trong khoảng thời gian ít ỏi của mỗi bữa ăn. Càng ngày, phòng ăn càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc gắn kết các thành viên trong gia đình, trở thành một không gian quan trọng, không thể thiếu và mức đầu tư dành cho nó cũng ngày càng tăng.

Phòng ăn hiện nay được xem như nơi sum họp của gia đình
Phòng ăn hiện nay được xem như chỗ quây quần xum họp của gia đình

Do vậy, việc bố trí phòng ăn và mức độ đầu tư cho nó cũng là một điều đáng quan tâm. Không nhất thiết ngồi giữa chốn xa hoa, nhiều đồ đắt tiền thì sẽ cho ta cảm giác ăn ngon hơn là ngồi ở một nơi có nhiều đồ rẻ tiền. Yếu tố quan trọng ở đây là cách thức sắp đặt hợp lý.
Phòng ăn thường được đặt gần khu nấu nướng để tiện cho việc đi lại, mặt khác theo phong thủy, khi bài trí phòng ăn nên lưu ý hạn chế bớt các màu mang tính hỏa như màu đỏ, màu cam, để không mang cảm giác nóng bức. Thay vào đó hãy dùng nhiều các màu mang tính kim như màu trắng, mang tính mộc như màu đen hoặc nâu đậm, các màu này sẽ mang lại cảm giác sang trọng, thoải mái và sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc thêm một vài khoảng màu xanh của cây cỏ, của những bức tranh cảnh vụ mùa hoặc hoa trái sẽ góp phần tạo một bầu không khí sung túc, vui tươi trong gia đình.

Bài trí phòng khách với không gian hẹp
Cuộc sống hiện đại với nhân khẩu mỗi hộ gia đình cũng ít hơn và lối sống trong các căn hộ chung cư cũng đang thịnh hành thường đi kèm với thực tế là diện tích dành cho bếp - phòng ăn cũng bị thu hẹp lại.
Do đó, việc bài trí phòng ăn một cách tiện nghi và hợp lý sẽ đòi hỏi gia chủ phải tính toán kỹ. Hệ thống tủ bếp đơn giản với những thiết bị cơ bản và bộ bàn ăn 4 - 6 ghế cùng mặt bàn có thể mở rộng hoặc xếp gọn là những sự lựa chọn hợp lý cho trường hợp này.

Sự kết hợp giữa trắng và đen luôn tạo nên điểm nhấn, nét nổi bật cho sản phẩm bởi đây cũng là hai gam màu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới mà theo phong thủy thì đó cũng là hau gam màu nên sử dụng cho phòng ăn. Với khu vực bếp thiết kế mở với bàn ăn có diện tích rộng khoảng 20m² thì hệ thống tủ bếp được kết hợp với một quầy bar sẽ trở thành một giải pháp phân chia không gian và gia tăng tính diện tích đáng kể.

Phong cách riêng của nhà bếp khi có thêm quấy bar

Sự có mặt của quầy bar sẽ góp phần tạo nên một phong cách riêng cho khu bếp. Đó cũng là không gian lý tưởng để các đức ông chồng có chỗ ngồi nhâm nhi ly rượu và tán gẫu với bà xã đang nấu nướng. Nếu phòng ăn rộng hơn, bạn có thể điều chỉnh để bếp lớn hơn, và chọn những bộ bàn ăn từ 6 - 10 ghế với các tông màu ấm hơn. Thêm một vài phụ kiện trang trí như một vài bình gốm kiểu, một ít hoa và tranh sẽ biến phòng ăn thành một không gian mới lạ và ưa nhìn.

Tags:  cua kinh | cửa kính | kính cường lực | kínhcường lực giá rẻ | cửa kính cường lực hà nội | cửa kính cường lực |   cửa kính cường lực cao cấp | cửa kính cườnglực khung gỗ | cửa kính cường lực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét